CLICK HERE FOR THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

2.15.2008

Gugma day (hiram kay Frances.)

One of my firsts na naman...

First time kong magcelebrate ng Balemtyms day dito ng mei kasamang ispesyal someone ^-^. At cute pa kasi sinorpresa niya ko. Ang babaw ba? Hehe. At na-iraos ko na rin yung spaghetti na kinukulit niya sa akin. Verdict sa spaghetti? EAT-able. Hehe. Binola pa ako nila Tito Buddy. Hehe.

Actually, medyo namumukadkad ng surprises ang Gugma Day:
(1). Binigyan niya ako ng flowers and chocolate. Sounds common pero special kasi galing sa kanya and first time na mei nagbigay sa akin ng fresh flowers at saka, first time rin niyang magbigay ng flowers sa babae. Hahay. Intoxicating. Tsk. :)

(2). Di ko alam kung dapat kong i-share 'to @ kung anong dapat kong maramdaman, pero kasi.... pinasukat ng mom niya sa akin yung brassiere (ayoko ng bra,tunog cheap. Hehe) na binili niya sa Avon. HELLO?! Maygad! Nung iniabot na sa akin yung brassiere, gustong-gusto kong magdisappear, pwede ring mag-"blink" (dota addicts, gets niyo 'to! lolx!). Pasalamat na lang talaga @ hindi nagkasha yung brassiere (wag mo ng itanong kung bakit!)) kasi malamang sa malamang ibibigay sa akin yun. Yikes! Hahaha. Hilarious + embarrassing moment sa tana ng buhay ko na ako'y mei boypren. Hahay na lang. Hehehe.

Ayun, masaya namang na-idaos ang Gugma day and I couldn't thank Alain much for making it special + the gods for making my wishes on that day come true:the rain, the flowers, etc.

Mei pahabol pa: Ang sweet and cute ni Shoti. Binigyan niya rin ako ng flower. Aww ^_^. Excited na tuloy ako i-share sa kanya yung chocolate, kaso mei sakit pa siya. Tsk. Oh well :).

2 comments:

Anonymous said...

wow. di naman masyadong halata na inspired ka sa paggawa ng post na ito.

at kahit may hint na ako sa probable meaning ng "gugma", sinearch ko pa talaga.

gugma (cebuano) adj. low; n. esteem; n. romance; n. affection

the goddess said...

hahaha. @ effort din talaga sa pagresearch ng meaning ng gugma ha? hehehe. anyway, yung gugma kasi dito sa lugar ko eh LOVE. hehe. di nalalayo sa Cebuano meaning. heheh :D